Monday, March 14, 2016

những Bước Đầu Tiên Trong Việc Điều Trị Bệnh Trĩ - Bạn Nên Biết



Bệnh trĩ vô cùng hay gặp, nhất là những người lớn tuổi. Một những thống kê nước ngoài cho thấy, 50% các người trên 50 tuổi bị bệnh trĩ. Còn nước ta tỷ lệ này cũng khá cao, trong đó độ tuổi lao động chiếm đến 80%.



Người ta chưa biết chính xác về căn nguyên của mắc bệnh trĩ. Tuy nhiên xác nhận được một số yêu tố thuận lợi gây lên trĩ sa như: Di truyền, táo bón kinh niên, rối loạn tác dụng ruột do sử dụng thuốc nhuận tràng hay sự căng giãn do sự đổi thay của ruột; Thói quen ngồi lâu trong nhà vệ sinh (ví dụ: Đọc sách báo), chửa đẻ, tuổi tác cũng làm giãn chùng các dây chằng đỡ mạch máu trĩ gây nên bệnh trĩ.
Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ thường được áp dụng điều trị cho các người bị bệnh bị trĩ nặng trong khoảng thời giờ trước đây. Tuy có khả năng trị dứt điểm bệnh trĩ nhưng cách thức này cũng còn gặp phải 1 số hạn hẹp nhất định như gây ra đau nhức cho bệnh nhân, thời gian khôi phục lâu và có khả năng gặp phải các biến chứng hẹp hậu môn, sót phân sau mổ. Chính việc đó đã thôi thúc các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm thành công phương pháp phẫu thuật longo được dùng rộng rãi hiện nay. Phương thức đó được y bác sĩ Antonnio Longo tại bệnh viện trường đại học Palermo (Italy) đã tiến hành thử nghiệm thành công vào năm 1993. Đây được coi là 1 biện pháp an toàn, hiệu nghiệm, ít gây nên đau đớn, ít biến chứng sau khi mỗ.



Điều trị mắc bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật Longo được chỉ định cho những bệnh nhân trĩ nội độ 3,4. Cách thức của phẫu thuật Longo là để cắt triệt mạch tại búi trĩ, cắt bỏ phần niêm sa bên trên đường lược nơi có ít cảm giác đau và hơn nữa khâu niêm mạc kéo lên tạo hình lại hậu môn bên ngoài. Ống hậu môn được hình thành lại như bình thường về mặt phẩu thuật học, vẫn bảo tồn 3 búi trĩ theo sinh lý thông thường của ống hậu môn, không hề có vết cắt niêm hay vết khâu da hay làm tổn hại hệ thống cơ vòng là những nguy cơ gây nên biến chứng teo lại hoặc són phân lúc đi cầu của những cách thức kinh điển.



Tuy chi phí giải phẫu cho 1 ca mổ bằng phương thức longo khá cao nhưng bù lại người bị bệnh đâu phải tốn kém nhiều tiền cho việc nằm viện cũng như chi phí thuốc men bởi vì người bệnh có khả năng xuất viện ngay tiếp theo và chỉ sau 1 tuần có khả năng khôi phục lao động lại bình thường. Phương pháp này kết hợp cùng thuốc điều trị trĩ cũng không gây ra đau đớn cho bệnh nhân như biện pháp phẫu thuật trước kia.

No comments:

Post a Comment